Thursday, 16 January 2014

പൊതു വിദ്യാഭ്യാസം സംരക്ഷിക്കാൻ മുന്നിട്ടിറങ്ങുക.

കേരളത്തിന്റെ സാമുഹ്യ വികസനത്തിന് പൊതു വിദ്യാഭ്യാസം വഹിച്ച പങ്കു പൊതുവേ അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട് . മലയാളി സമൂഹം ഇന്നനുഭവിക്കുന്ന ഉയര്ന്ന ജീവിത നിലവാരത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനം സാര്വത്രിക വിദ്യാഭ്യാസവും അതിനു പശാത്തലമായി പ്രവര്ത്തിച്ച കേരള നവോത്ഥാന പ്രസ്ഥാനവും അതിലുടെ ശക്തിപെട്ട രാഷ്ട്രീയ ബോധവും ഭൂപരിഷ്കരണം പോലുള്ള നടപടികളുമാണെന്നു പല പണ്ഡിതന്മാരും നിരീക്ഷിക്കുകയുണ്ടായി . നവോത്ഥാന പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെയും ദേശീയ പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെയും പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു മേഖലയായിരുന്നു വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവര്ത്തനം . വിദ്യ കൊണ്ട് പ്രബുദ്ധരാവാനും സംഘം കൊണ്ട് ശക്തരാവാനും ആഹ്വാനം ചെയ്ത ശ്രീനാരായണഗുരുവും ദളിതര്ക്കിടയില് ഈ ബോധം വളര്ത്താന് ശ്രമിച്ച അയ്യങ്കാളിയും സ്വാമി ആനന്ദതീ൪ത്ഥനുമൊക്കെ നവോത്ഥാന പ്രസ്ഥാനത്ഥിലൂടെ സാര്വര്ത്തിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുവേണ്ടി പ്രവര്ത്തിച്ചവരാണ്. പത്തൊന്പതാം നൂററാണ്ടിന്റെ ഒടുവിലും ഇരുപതാം നൂററാണ്ടിന്റെ ആദ്യ ദശകങ്ങളിലും വളരെ വ്യാപകമായി പ്രാഥമിക വിദ്യാലയങ്ങള് കേരളത്തില് രുപപെട്ടതങ്ങനെയാണ് . നാട്ടുകാരുടെ സഹകരണവും ,പിന്തുണയും ആര്ജിച്ചുകൊണ്ട് വളര്ന്നു വികസിച്ചു വന്ന എയ്ഡഡ് വിദ്യാലയങ്ങള് നിയമനാധികാരം ഒഴികെയുള്ള മറ്റെല്ലകാര്യത്തിലും സര്ക്കാര് വിദ്യാലയങ്ങള്ക്ക് തുല്യമാണ്. അവ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളായി പരിഗണിക്കുന്നത് അതുകൊണ്ടാണ്. സര്ക്കാര് വിദ്യാലയങ്ങളും എയ്ഡഡ് വിദ്യാലയങ്ങളും അടങ്ങുന്ന പൊതു വിദ്യാലയങ്ങള് കേരളത്തിലെ അംഗീകൃത വിദ്യാലയങ്ങളുടെ 93 % വരും. അതുകൊണ്ടുതന്നെ കേരളത്തിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ പുരോഗതി പൊതു വിദ്യാലയങ്ങളിലൂടെ മാത്രമേ സാധ്യമാവു എന്നതില് യാതൊരു സംശയവുമില്ല. എന്നാലിന്ന് വിദ്യാഭ്യാസം സേവനമാല്ലതായി മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയും ലാഭമുണ്ടാക്കി പ്രവര്ത്തിക്കേണ്ട സ്ഥാപനങ്ങളാണ് വിദ്യാലയങ്ങള് എന്നാ കാഴ്ചപ്പാടുകള് വളര്ന്നു വരികയും ചെയ്യുന്നുണ്ട്. ആഗോളതലത്തിലുള്ള ഈ കാഴ്ച്ചപ്പടിനനുകുലമായി നമ്മുടെ സര്ക്കാരുകളുടെ നിലപാടുകളും മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നുണ്ട് .കേരളത്തില് ഇപ്പോള് ഏഴ് ശതമാനം മാത്രമേ അണ് എയ്ഡഡ് സ്കൂളുകള് ഉള്ളുവെങ്കിലും അംഗീകൃതമായ ഇംഗ്ലീഷ് സ്കൂളുകളുടെ എണ്ണം പെരുകികൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഇവയുടെ എണ്ണം സംബന്ധിച്ചു കൃത്യമായ കണക്കുകളൊന്നും ലഭ്യമല്ലെങ്കിലും ഏതാണ്ട് നാലായിരത്തോളം ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം വിദ്യാലയങ്ങള് അംഗീകാരമില്ലാതെ പ്രവര്ത്തിക്കുന്നുണ്ടെന്നാണ് മതിപ്പ് .ഇവ ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായുള്ള കച്ചവട പരമായ പ്രേരണ ചെലുത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നതിനാല് മധ്യവര്ഗ്ഗ വിഭാഗങ്ങളില് മാത്രമല്ല സാമ്പത്തികമായി പിന്നോക്കം നില്ക്കുന്നവരില്പോലും ഇതിനോടനുകൂലമായ നിലപാടുകള് വളര്ന്നു വരികയാണ്, ഇന്ന് നമ്മുടെ പൊതുവിദ്യാഭ്യാസം നേരിടുന്ന വെല്ലുവിളികളില് ഒന്നാണിത്. മെച്ചപ്പെട്ട സൌകര്യങ്ങളും കെട്ടും മറ്റും സംവിധാനങ്ങളൊക്കെ ചേര്ന്ന് ആകര്ഷകമായ രീതിയില് നടക്കുന്ന ഈ പുതിയ വിഭാഗം ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം അണ്എയിഡഡ് സ്കൂളുകളിലെ പഠന പ്രക്രിയ അശാസ്ത്രിയവും അദ്ധ്യാപക കേന്ദ്രീക്രിതവും ഒക്കെയാണെങ്കിലും രക്ഷിതാക്കള് അവയിലേക്കു ആകര്ഷിക്കപ്പെടുന്നുണ്ട് .പൊതു വിദ്യാലയങ്ങളില് വിദ്യാര്ത്ഥികളുടെ എണ്ണം കുരയുവാനും ക്രമേണ പൂട്ടപ്പെടാനും ഇത് കാരനമായിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. ഇത്തരത്തില് ലാഭകരമല്ലാത്ത മൂവായിരത്തില് പരം വിദ്യാലയങ്ങള് ഇപ്പോള് തന്നെ കേരളത്തിലുണ്ട്. ഇനിയും വര്ദ്ധിക്കാനുള്ള സാദ്ധ്യതയാണ് അനുദിനം മുളച്ചു പൊന്തുന്ന അനംഗീകൃത വിദ്യാലയങ്ങളുടെ എണ്ണം സുചിപ്പിക്കുന്നത്. ഈ അവസ്ഥ തുടര്ന്നാല് അതിന്റെ ദുരിതം ഏറ്റവുംമേറെ അനുഭവിക്കുക മെച്ചപ്പെട്ട വിദ്യാഭ്യാസം വിലകൊടുത്തുവാങ്ങാന് കഴിയാത്ത നെയ്ത്തുകാരെപ്പോലുള്ള ,കൃഷിപ്പണിക്കാരെപ്പോലുള്ള സമൂഹത്തിലെ സാമ്പത്തികമായി പിന്നോക്കം നില്ക്കുന്നവ൪ക്കാണ്. ഇതനുവദിച്ചുകൂട. പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളെ നവീകരിച്ചുക്കൊണ്ടും കൂടുതല് ആകര്ഷകമാക്കിക്കൊണ്ടും ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം ഇല്ലാതെ തന്നെ നന്നായി ഇംഗ്ലീഷ് സംസാരിക്കാനുള്ള ശേഷി കുട്ടികളില് ഉണ്ടാക്കിക്കൊണ്ടും മാത്രമേ ഇത് സാധിക്കു. ദേശീയ വിദ്യാഭ്യാസ അവകാശ നിയമത്തിന്റെ ഭാഗമായി ഓരോ വിദ്യാലയത്തിലും രൂപീകരിച്ചു നടപ്പാക്കാന് പോകുന്ന വിദ്യാലയ വികസന പദ്ധധിയുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം ,ഈ ആധുനിക വല്ക്കരണമായിരിക്കണം.നല്ല കെട്ടിടങ്ങളും ഭംഗിയുള്ള ക്ലാസ് മുറികളും ആധുനിക ഫ൪ണിച്ചറുകളും നല്ല കളിസ്ഥലങ്ങളും ,മെച്ചപ്പെട്ട ഭക്ഷണവും ,പുതിയ പഠനൊപകരണങ്ങളുമൊക്കെ നമ്മുടെ ഓരോ പോതുവിദ്യായാഭ്യാസത്തിലുംമുണ്ടാകണം . ഉള്ളടക്കത്തിലും പഠന പ്രക്രിയയിലും പൊതു വിദ്യാലയങ്ങള് ബഹുദൂരം മുന്നിലാണെങ്കിലും അതുമാത്രം പോര. കെട്ടിലും മട്ടിലും കാഴച്ചയിലും ഒക്കെ അത് അനംഗീകൃത വിദ്യാലയങ്ങളെ പിന്നിലാക്കണം . ഇത് കേരളത്തിലെ ഒരു രണ്ടാം വിദ്യഭ്യാസ വിപ്ലവമായി കണ്ടു എല്ലാ സ്കൂള് സമൂഹങ്ങളും ഇതിനായി ഒരു വിപ്ലവ രംഗത്തിറങ്ങേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.

No comments:

Post a Comment